Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Cách Nga bán T-14 Armata bán rẻ, Điều này đồng nghĩa với việc phải mua 1.000 chiếc

"Nếu so sánh thông số kỹ thuật trên giấy tờ, hiệu quả hỏa lực và mức độ bảo vệ của lớp giáp trên Armata vượt trội hơn Abrams từ 30-40%. Về giá cả, cần lưu ý rằng khi mua xe tăng, còn có các chi phí đi kèm về đạn dược, cơ sở bảo dưỡng, đào tạo kíp xe…

Cach Nga ban T-14 Armata: Ban re, nhung phai mua 1.000 chiec

Theo Giám đốc tập đoàn Uralvagonzavod, mỗi chiếc T-14 Armata sẽ có giá 3,7triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc, Nga chỉ bán Armata với hợp đồng tới 3,7 tỉ USD.

Mức giá này được ông Oleg Siyenko, Giám đốc tập đoàn Uralvagonzavod tiết lộ khi trả lời hãng thông tấn Sputnik. Mức chi phí để sản xuất hàng loạt xe tăng T-14 Armata sẽ là 250 triệu rúp/chiếc (tương đương 3,7 triệu USD) - mức giá thấp hơn nhiều so với dự kiến ban đầu (7,5 triệu USD).

Với mức gia này, T-14 Armata trở nên rất cạnh tranh với các đối thủ tới từ Mỹ và châu Âu trên thị trường xuất khẩu.
  • Bạn là một fan hâm mô của hãng Xe Mercedes ? Hãy đến ngay website An Du Mercedes  để chiêm ngưỡng những mẫu xe Ôtô Mercedes mới nhất và cập nhật những bài đánh giá chi tiết nhất!
Ông Oleg Siyenko cho biết thêm, các đối thủ cạnh tranh với tăng Armata, như Leopard 2 của Đức, M1 Abrams của Mỹ và Challenger 2 của Anh có chi phí đắt đỏ hơn nhiều (từ 6,8 đến 8,6 triệu USD/chiếc).

Với mức giá này, T-14 Armata chỉ đắt hơn mỗi xe tăng chủ lực Type 99 của Trung Quốc với chi phí khoảng 2,6 triệu USD/chiếc.

Được biết, ngay trước khi Nga tiết lộ mức giá của siêu tăng Armata, hãng tin Interfax đã đăng tải tuyên bố của chính ông Oleg Siyenko cho biết, Nga chỉ đồng ý bán dòng tăng này cho khách hàng nước ngoài với bản hợp đồng đạt 1.000 chiếc.

"Không phải chỉ mua 10, 20 hay 100 chiếc mà phải đặt mua cỡ 1.000 chiếc trở lên với chỉ một loại xe. Chúng tôi không muốn tung ra thị trường công nghệ mới nhất", ông Siyenko nói tại triển lãm công nghiệp tổ chức ở Yekaterinburg.

Như vậy, mặc dù sở hữu mức giá khá mềm nhưng khách hàng muốn sở hữu dòng tăng thế hệ mới nhất này của Nga cần phải bỏ ra số tiền lên tới 3,7 tỉ USD.

Tuy nhiên, đây chưa phải là mức giá cuối cùng cho bản hợp đồng, ông Victor Murakhovski, một thành viên trong hội đồng chuyên gia thuộc Ủy ban Công nghiệp - Quốc phòng Nga cho biết.

"Nếu so sánh thông số kỹ thuật trên giấy tờ, hiệu quả hỏa lực và mức độ bảo vệ của lớp giáp trên Armata vượt trội hơn Abrams từ 30-40%. Về giá cả, cần lưu ý rằng khi mua xe tăng, còn có các chi phí đi kèm về đạn dược, cơ sở bảo dưỡng, đào tạo kíp xe…

Vì điều này, giá một chiếc xe tăng sẽ đắt đỏ hơn nhiều nếu xét trên từng đơn vị riêng lẻ", ông Murakhovski giải thích và cho biết thêm, mặc dù vậy mức giá của Armata được đưa ra vẫn rất hấp dẫn đối với khách hàng
Dòng Xe Mercedes
Bảo Dưỡng Ôtô
Thị Trường Ôtô
Thông Tin Tin Tức
Người Đẹp Và Ôtô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét